slider-image
slider-image
slider-image
slider-image
slider-image

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.

18/04/2020

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.

Không ngoa khi nói Nhật Bản là xứ sở của các loại mì, bởi nơi đây có rất nhiều loại mì khác nhau, mỗi loại lại có nhiều dạng , nhiều biến thể, đến nổi tại đây có hẳn 1 bảo tàng Mì. Nhưng phổ biến và được ưa thích nhất vẫn là "Vua mì Ramen", món ăn chiếm thế độc tôn tại Nhật suốt hàng thập kỷ qua mà không hề bị "lung lây" ngai vàng.

Món ăn tạo nên cơn sốt khắp nước Nhật.

Là một loại mì có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Nhật bản khá muộn, nhưng Ramen vẫn cho thấy được sức hút kỳ lạ của mình đối với người dân xứ sở Phù Tang. 
Mặc dù trước thời Minh Trị đã từng có những vị Lãnh chúa có cơ hội thưởng thức món mì này. Nhưng đến tận những năm cuối của thế kỷ 19, món ăn đặc biệt này mới được biết đễn với tên gọi “Mì Soba Nam Kinh”. Và trong suốt đầu thế kỷ 20, Mì Ramen dần cũng cố được địa vị của mình tại xứ sở Mặt Trời mọc.

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.


Năm 1937, cơn sốt mì Ramen đã lan rộng khắp Nhật Bản và đã phát triển phong phú và đa dạng đến ngày nay. Với hơn 35.000 cửa hàng mì trên khắp cả nước, chưa tính hàng ngày vẫn có rất rất nhiều người đang tự tay nấu món mì này cho bản thân và gia đình. Biến Ramen trở thành món ăn còn phổ biến hơn cả Sushi, có lẽ còn rất lâu mới có món ăn nào có thể chiếm lấy "ngôi vương" của mì Ramen

Vậy tại sao mì Ramen lại có sức hút mãnh liệt đến thế?

Câu trả lời chính là ở hương vị mà món mì này mang đến cho thực khách. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi mì dai nhưng mềm, nước dùng thanh nhưng rất ngọt ... Tạo nên cảm giác muốn ăn mãi không thôi.Đặc biệt trong mùa đông lạnh lẽo, không có gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một bát Mì Ramen với nước dùng nóng được nấu từ thịt, rau, hải sản cùng hơn 40 thành phần gia vị và ninh nhỏ lửa trong nhiều giờ.

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.

Chưa kể đến những sợi mì Ramen được làm từ lúa mì, mang nhiều hình dạng từ mỏng đến lượn sóng, được chế biến ngay hoặc ủ trong một nơi mát mẻ để đạt được hương vị đỉnh cao và kết cấu tuyệt vời. Khó có loại mì nào sánh bằng. Chính độ phổ biến cũng như được nhiều người yêu thích "cuồng nhiệt" mà các nhà hàng Ramen đã cố gắng tạo ra đặc trưng của riêng mình.

Tham khảo thêm: Mì Ramen chính hãng Nhật Bản.

Và đến hiện tại, món mì này có đến 5 kiểu khác nhau và hầu hết các đầu bếp đều sẽ tạo ra một điểm đặc sắc riêng dựa trên các thành phần chính như Mì, nước dùng, rau, thịt… để thu hút thực khách tìm đến món Ramen của riêng mình. 

Dinh dưỡng có trong bát mì Ramen trứ danh.

Nhiều người cho rằng việc ăn mì quá nhiều sẽ gây ra những bệnh lý về tiêu hóa cũng như có hại cho cơ thể. Nhưng thực chất chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho điều này. Mà nhiều nhà khoa học lại chỉ ra rằng, trong các món mì, đặc biệt là Ramen có chứa những chất dinh dưỡng cần thiết phục vụ cho nhu cầu hoạt động của cơ thể.

Cung cấp protein, bổ sung năng lượng cho cơ thể

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.

Để cơ thể có thể hoạt động tốt, con người cần được cung cấp 1 lượng Protein nhất định, không chỉ vậy, đây còn là chất dinh dưỡng tham gia vào việc xây dựng tế bào trong chúng ta.Theo nghiên cứu một bát mì Ramen đầy đủ sẽ cung cấp cho cơ thể từ 5-7g Protein cần thiết. Ngoài ra, hàm lượng protein trong mì làm cho bạn cảm thấy nhanh no, vì vậy chỉ cần một ít mì đã có thể thỏa mãn cơn thèm ăn rồi.
Đặc biệt hơn, Ramen chứa một lượng lớn carbohydrate. Đây cũng là một nguồn cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể bên cạnh Protein.

Mì Ramen ngăn ngừa thiếu máu

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.

Một khẩu phần mì cung cấp khoảng 8% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày cho cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra năng lượng oxy hoá, vận chuyển oxy, hô hấp của ty lạp thể và bất hoạt các gốc oxy có hại. Vì vậy, ăn mì Ramen giúp bạn có lượng huyết sắc tố tối ưu, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ được biết đến như một “vị cứu tinh” cho hệ tiêu hóa của bạn. Việc thiếu chất xơ dẫn tới nhiều phiền toái trong cuộc sống, nhất là trong quá trình bài tiết. Mì Ramen chứa một lượng chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa được thuận tiện. Một khẩu phần mì Ramen cung cấp khoảng 2g chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đảm bảo sự hoạt động bình thường và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong mì Ramen giúp điều chỉnh mức và cân bằng cholesterol.

Mua mì Ramen ở đâu?

Không cần phải đi đến Nhật bản xa xôi, hiện tại bạn đã có thể dễ dàng thưởng thức “Vua mì Ramen” ngay tại Việt Nam. Với sự phổ biến của các nhà hàng Nhật Bản tại hầu hết các thành phố lớn, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món mì này ở nơi mình sinh sống.

Mì Ramen, vua của các loại mì Nhật Bản.

Còn nếu như bạn muốn thường xuyên được thử món mì thơm ngon này tại nhà, thì hãy trổ tài ngay thôi. Tất cả các nguyên liệu để nấu mì Ramen đã có tại Moshi Moshi, không quá khó để hoàn thành một bát mì thơm ngon chuẩn Nhật đâu. Liên hệ Hotline: 0902.515.699 - 0909.245.123 để đặt hàng. Hoặc tham khảo thêm các sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản tại Website: moshimoshi.vn.


 

Hướng dẫn làm món Gà Rán kiểu Nhật Toriten cực ngon.

Hướng dẫn làm món Gà Rán kiểu Nhật Toriten cực ngon.

20/03/2021

Tags :

mì nhật mì ramen mì ramen Nhật mua mì ramen ở đâu ramen ramen Nhật soup ramen

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

product-image

Số lượng :

Tổng tiền :

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Phí vận chuyển: Tính khi thanh toán

Tổng tiền thanh toán: